www.pojjaman.com

บริหารงาน ให้โดนใจ “ทุกGEN” เป็นไปได้ ด้วย พจมาน 2

จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด : 718


Loading

วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ บริษัท พีซีเอ็มซี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่เลือกใช้ พจมาน2  โปรแกรม บริหารงาน ก่อสร้างเข้าไปช่วยในการบริหารงานในองค์กร ซึ่งสามารถขึ้นระบบเสร็จสมบูรณ์ได้ภายในระยะเวลา 5 เดือน

บริษัท พีซีเอ็มซี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

บริษัท พีซีเอ็มซี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ประกอบกิจการเกี่ยวกับระบบประกอบอาคาร ระบบปรับอากาศและระบบระบายอากาศ  และเราได้โอกาสสัมภาษณ์ คุณปภัชกร เจริญจิตร์ หรือคุณฝน ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน ที่จะมาบอกเทคนิคว่าทำอย่างไรจึงสามารถขึ้นระบบในเวลาที่รวดเร็ว และมีเคล็ดลับอะไรในการบริหารบุคลากรหลาย Gen ในการทำงานร่วมกัน

บริหารงานให้โดนใจ "ทุกGEN" เป็นไปได้ ด้วย พจมาน2   บริหารงานให้โดนใจ "ทุกGEN" เป็นไปได้ ด้วย พจมาน2

การทำงานในองค์กร ประกอบด้วยพนักงานที่มากมายหลายช่วงอายุ หรือเรียกว่าคนหลาย Gen อยู่ด้วยกัน ยิ่งทีมงานมีมากเท่าไหร่ ความหลากหลายทางด้านความคิด และความท้าทายในการทำงานก็มากขึ้นตามไปด้วย ความคิดเห็นที่ค่อนข้างจะแตกต่างกันนั้นอาจทำให้อุปสรรคในการทำงานเกิดขึ้นได้ง่าย

คุณฝนบอกกับเราว่า จะมีพนักงาน 2-3 ช่วงอายุที่ทำงานร่วมกัน ปัญหาในการทำงานไม่ได้ยาก แต่ปัญหาของคนทำงานยากตรงที่ว่า การปรับ Mindset ของคนที่ทำงานอะไรเดิมๆซ้ำๆ พอมีอะไรมาเปลี่ยนแปลงขึ้นมาสักอย่าง เขาจะรู้สึกว่า ‘ มันคือการได้งานมาเพิ่ม’

บริหารงานให้โดนใจ "ทุกGEN" เป็นไปได้ ด้วย พจมาน2     บริหารงานให้โดนใจ "ทุกGEN" เป็นไปได้ ด้วย พจมาน2

ทำอย่างไรจึงจะสามารถทำให้คนหลาย Gen  ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ราบรื่นไม่มีอุปสรรค ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปหากทุกคนร่วมมือกัน

เทคนิคในการบริหารบุคลากรในองค์กรให้เป็นระบบ

1. เปลี่ยน Mindset    

‘เรามีหน้าที่ในการปรับ Mindset ของพนักงานก่อนว่า ระบบนี้จะเข้ามาช่วยเขาในการทำงานยังไง ให้เขาทำงานง่ายขึ้นยังไง ถ้าเขายังทำงานแบบเดิมๆอยู่ ก็ต้องให้เวลาเขานิดนึงในการปรับตัว ซึ่งมันคือ Learning by Doing ไปด้วยกัน’

2. หาทีม Leader ที่คิดว่าเข้ามาแล้วจะช่วยเราได้

‘พนักงานจะเป็นกลุ่มที่เขาอยากจะเรียนรู้ เขารู้สึกว่าสนุกกับการใช้งาน เขาก็จะมีส่วนร่วมมากหน่อย ในช่วงแรกของการทำงาน  ดังนั้นการคัดสรรทีมงานค่อนข้างที่จะสำคัญ’

3. แบ่งหน้าที่

‘การแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบในแต่ละส่วนชัดเจน พอถึงเวลาประชุมถึงเวลาตามงาน  จะทำให้แต่ละคนมี Timelineในการทำงานชัดเจนขึ้น การเตรียมเอกสารจะได้รวดเร็ว’

บริหารงานให้โดนใจ "ทุกGEN" เป็นไปได้ ด้วย พจมาน2   บริหารงานให้โดนใจ "ทุกGEN" เป็นไปได้ ด้วย พจมาน2

โปรแกรม พจมาน 2 ช่วยในการบริหารงานอย่างเป็นระบบ

‘ ก่อนหน้านี้การทำงานของแต่ละโปรเจค ทำงานเหมือนคนตาบอด ทำไปโดยที่ไม่รู้ว่า Cost ไปถึงไหนแล้ว ต้องcontrolตรงจุดไหน หรือว่ามันสามารถที่จะทำ Cost reduction ได้ในส่วนไหนบ้าง ไม่มีการ Response ระหว่างกัน   และหลังบ้านเองก็ได้ข้อมูลที่ช้า ไม่ทันการตัดสินใจของผู้บริหาร’

จึงหาระบบที่ช่วยในการทำงานตั้งแต่ต้นน้ำ คือ ตั้งแต่คิดราคางาน  หน้างานก็ทำ Project management ในขณะเดียวกัน back office ต้อง support ข้อมูลให้ผู้บริหารให้ทัน การตัดสินใจ

‘โปรแกรม ERP ดีๆ เรานึกถึงพจมานก่อนเลย อีกอย่างพจมานมีการพัฒนาโปรแกรมอยู่ตลอดเวลา สิ่งที่คิดว่าน่าใช้คือ Work Online ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็เป็นฐานข้อมูลเดียวกันจึงสามารถทำงานได้ทันที’

บริหารงานให้โดนใจ "ทุกGEN" เป็นไปได้ ด้วยพจมาน2  บริหารงานให้โดนใจ "ทุกGEN" เป็นไปได้ ด้วยพจมาน2

พจมาน 2 ช่วยอะไรได้บ้าง?

‘ในการ Monitor ในแต่ละช่วงซึ่งเป็นการ Monitor แบบ Real-time ซึ่งเขาสามารถ Control budget ได้  และทางบัญชีสามารถ Analyze ข้อมูลเองได้จากข้อมูลที่มันเป็นจริง’

พจมาน 2 โปรแกรม บริหารงาน ก่อสร้าง Cloud ERP ใช้งานออนไลน์

พจมาน 2 คือ โปรแกรม บริหารงานก่อสร้าง ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโดยเฉพาะ เป็นโปรแกรม บริหารงานก่อสร้างออนไลน์ ที่เหนือกว่า ERP ทั่วไป ซึ่งที่จะเข้ามาเปลี่ยนวิธีบริหารธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง จัดการระบบบัญชีงานก่อสร้างให้ดียิ่งขึ้น  พร้อมกับเชื่อมโยงการทำงานของทุกฝ่ายในองค์กรให้มีระบบและทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  มีการทำงานที่สะดวก รวดเร็ว ด้วยระบบ Cloud ที่สามารถทำงานได้บนทุกพื้นที่  ช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคง  สามารถโฟกัสกำไรของธุรกิจคุณอย่างแม่นยำ  และมาฉีกข้อจำกัดการทำบัญชีแบบเดิมๆที่ไม่สามารถทำได้โดยโปรแกรม บริหารงานก่อสร้าง แบบทั่วไป

อ่านบทความอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลยค่ะ ^^

ERP คืออะไร 

“พจมาน 2” โปรแกรมบริหารงานก่อสร้างที่ตอบโจทย์ทุกฝ่าย

ปรับแนวคิด เดินหน้าธุรกิจรับเหมาด้วยโปรแกรมบริหารงานก่อสร้าง

โปรแกรมบริหารงานก่อสร้างสำเร็จรูปบนระบบ Cloud

อ่านบทความทั้งหมด คลิกเลย

X