www.pojjaman.com

ระวังติดกับดัก หลงพัฒนา โปรแกรม ใช้เอง

จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด : 2,092


Loading

ผู้รับเหมาส่วนใหญ่ต้องเจอปัญหาไม่เว้นแต่ละวัน แต่กลับมีผู้รับเหมาอีกหลายคนที่สามารถดำเนินธุรกิจไปได้อย่างราบรื่น เพียงเพราะพี่ๆผู้รับเหมาเหล่านั้นรู้จักการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยในรูปแบบของโปรแกรมบริหารงานก่อสร้าง พี่ๆผู้รับเหมาบางท่านคงคิดว่า “งั้นเราก็ทำ โปรแกรม ขึ้นมาใช้เองสิ” จะได้ทำงานได้อย่างราบรื่น ได้ โปรแกรม ที่เหมาะกับธุรกิจ ตรงกับความตรงการของเรา เพื่อจะได้ประสบความสำเร็จอย่างคนอื่นเขาสักที แต่การพัฒนาโปรแกรมขึ้นมาใช้เองมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นหรอก เพราะจากประสบการณ์ของพี่ๆผู้รับเหมาหลายท่าน ที่ได้พัฒนา โปรแกรม เพื่อใช้งานเองในองค์กรกลับพบว่าสิ่งที่ต้องแลกนั้นมันมากกว่าสิ่งที่ได้รับเป็นเท่าตัว

ต้นทุนมหาศาล

สิ่งจำเป็นในการพัฒนา โปรแกรม ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีย่อมมีค่าใช้จ่ายที่สูงเสมอทั้งค่าจ้างคนทำงานสาย IT ค่าออกแบบโปรแกรม รวมทั้งค่าพัฒนาระบบต่างๆที่จำเป็นในการพัฒนา โปรแกรม บางท่านคนคิดว่า ไม่ยากเลย เราก็ “จ้าง Outsource สิ !! จ้างบริษัทที่เค้ารับพัฒนาโปรแกรม เพราะบริษัทเหล่านี้ย่อมมีความเชี่ยวชาญเรื่องการพัฒนาโปรแกรมและมีคนเก่ง IT แต่ !! มั่นใจได้อย่างไรว่าบริษัท Outsource ที่เราจ้าง เขาจะพัฒนาโปรแกรมให้เราจนจบงาน ไม่ทิ้งงาน ถ้าเราโชคดีบริษัท Outsource พัฒนาโปรแกรมให้เราสำเร็จ 100% ถ้าวันนึงเราใช้ไปแล้วโปรแกรมเกิดบัคหรือมีปัญหาขึ้นมา ใครจะช่วยเราแก้ปัญหาในส่วนนี้ได้ เราก็ต้องไปจ้าง บริษัท Outsource เดิมมาแก้ปัญหาให้เราเรื่อยๆ ค่าใช้จ่ายก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ดังนั้นสำหรับผู้รับเหมาที่คิดว่าบริษัทตนเป็นบริษัทที่ควรมีโปรแกรมเข้ามาช่วยควบคุมต้นทุนแล้วนั้น ก็อยากแนะนำให้ลองใช้โปรแกรมของบริษัทที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาโปรแกรม และเก่งเรื่อง ก่อสร้าง อย่างบริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งก็เลือกไปเลยว่าจะใช้โปรแกรมถูกหรือแพง ถ้าหากเลือกใช้ของถูกไปแล้วก็ต้องยอมรับข้อจำกัดบางเรื่องที่โปรแกรมไม่สามารถตอบสนองความต้องการทั้งหมดได้ หรือถ้าเป็นโปรแกรมที่ราคาค่อนข้างแพง ก็เอาให้สุดไปเลย ถือว่าเป็นการลงทุนเพื่ออนาคต ได้โปรแกรมที่น่าเชื่อถือ ละเอียด สามารถปรับให้เหมาะกับธุรกิจเราได้

เสียเวลาในการทำงานรับเหมาก่อสร้าง

เพราะเวลาเรามีจำกัด เราจึงจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องที่มีผลต่อการเติบโตของธุรกิจมากกว่าจะเสียเวลากับเรื่องที่เราต้องศึกษาใหม่หมดตั้งแต่ต้นและจุดประสงค์หลักของการดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างก็เพื่องานก่อสร้างให้เสร็จสมบูรณ์อย่างที่ตั้งใจไว้ สิ่งสำคัญจึงควรโฟกัสไปที่การทำงานรับเหมาก่อสร้างมากกว่าการทำงานอย่างอื่น

เหนื่อยแทบตาย สุดท้าย โปรแกรม ไม่มีประสิทธิภาพ

การเริ่มต้นพัฒนาโปรแกรมเพราะต้องการควบคุมต้นทุนโครงการก่อสร้าง เพื่อลงบัญชีต่างๆ หรือเพื่อต้องการเพิ่มความสะดวกในการทำงานเอกสาร ไม่ว่าจะเป็นจุดประสงค์อะไรก็ตาม รับรองว่าโอกาสที่ท่านจะสร้างโปรแกรมให้ดีตั้งแต่ครั้งแรกนั้นมันน้อยมากเพราะเราไม่มีเชี่ยวชาญมากพอที่จะพัฒนาโปรแกรมให้มีประสิทธิภาพสูงสุดได้ด้วยตนเองจึงต้องหวังพึ่งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ITเข้ามาช่วยพัฒนาโปรแกรมตรงส่วนนี้ให้ดีกว่าการลงมือทำเอง แต่ถึงอย่างไรการพัฒนาโปรแกรมอาจจะไม่ได้แก้ไขแค่หนึ่งครั้งหรือสองครั้งแล้วเสร็จสิ้นสมบูรณ์ แต่ปัญหาการใช้งานอาจตามมาเรื่อยๆจนทำให้งบประมาณบานปลายโดยไม่รู้ตัวโดยส่วนนี้นั้นก็จะกลายเป็น “ต้นทุนแฝง” ขึ้นมาและไม่ทราบสาเหตุว่าจริงๆแล้วเราควรไปแก้ไขในส่วนไหนเพราะความผิดพลาดนั้นพอกพูนมาเรื่อยๆจนสุดท้ายโปรแกรมอาจเกิดความเสียหายไปอย่างถาวร

ไม่มีผู้เชี่ยวชาญพัฒนาโปรแกรมต่อในอนาคต

ถึงโปรแกรมที่ทำขึ้นมาเป็นของบริษัทนั้นเสร็จสมบูรณ์ไปแล้ว ก็ไม่มีอะไรที่จะสามารถทำให้มั่นใจได้ว่าในอนาคตจะมีผู้เชี่ยวชาญมาช่วยพัฒนาโปรแกรมให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอได้ ถ้าหากดำเนินการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญบริษัทอื่นมาพัฒนาโปรแกรมก็เป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายมากขึ้น และถ้าหากผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้นไม่สามารถมาช่วยพัฒนาโปรแกรมได้อีก เราจึงจำเป็นที่ต้องหาผู้เชี่ยวชาญคนใหม่มาทำแทน อาจเกิดปัญหาในการสื่อสารบางอย่างที่เข้าใจไม่ตรงกัน เพราะคนเหล่านี้ไม่ได้สร้างโปรแกรมนั้นขึ้นมาเอง จนอาจส่งผลถึงขั้นที่ว่าทำให้โปรแกรมนั้นเสียหายและใช้งานไม่ได้อีกต่อไป

ปัญหาที่เกิดขึ้นทุกปัญหาก็อยากจะแก้ไขด้วยตนเองแต่ถ้ามันเกิดปัญหาขึ้นแล้วเราแก้เองไม่ได้ ก็ควรขอความช่วยเหลือจากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ การพัฒนาโปรแกรมควบคุมต้นทุนงานก่อสร้างก็เช่นกัน จากที่อ่านมาก็พอทราบข้อเสียไปไม่น้อยกันเลยทีเดียว จึงอยากขอแนะนำผู้รับเหมาว่าควรศึกษารายละเอียดการทำโปรแกรมให้ดี ถ้าหากอยากเริ่มพัฒนาโปรแกรมขึ้นมาด้วยตนเอง แต่ทางที่ดีใช้โปรแกรมที่บริษัทหลายๆบริษัทตั้งใจพัฒนามาเพื่องานรับเหมาก่อสร้างโดยเฉพาะนั้นง่ายกว่าเยอะ     แถมยังช่วยประหยัดต้นทุน เวลา และการบริหารงานได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องเสียเวลาหัดใช้โปรแกรมเอง เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ และไม่ต้องดูแลรักษาโปรแกรมเองเพราะบริษัทที่คุณได้จ่ายเงินไปแล้วนั้นได้ทำหน้าที่ดูแลโปรแกรมให้คุณได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังมีลูกค้ารายอื่นช่วยยืนยันมาตรฐานของโปรแกรมอีกด้วย

BUILKONE เจ้าพ่อ โปรแกรม ก่อสร้าง / อสังหา

Pojjaman2 – ต้นแบบ ERP เพื่อธุรกิจก่อสร้าง

ด้วยประสบการณ์มากกว่า 14 ปี ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ ERP สำหรับธุรกิจก่อสร้างขนาดใหญ่ ซึ่งในปัจจุบันคือ Pojjaman2 ที่รองรับระบบการทำงานบนคลาวด์เต็มรูปแบบ ที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการสะสมองค์ความรู้ การวางระบบงานระดับสากล จากผู้รับเหมาชั้นนำของไทย และผู้รับเหมาสัญชาติญี่ปุ่น

Pojjaman2 ช่วยขับเคลื่อนองค์กรของคุณสู่การเป็น Digital Construction Enterprise

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

ENTERPRISE PACKAGE

เหมาะสำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ขนาดกลาง – ใหญ่ที่ต้องการระบบ ERP เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์

    • วางระบบพร้อมใช้งานใน 6 เดือน
    • Support ระบบบัญชี และระบบควบคุมภายในเพื่อเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์
  • สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับธุรกิจก่อสร้างประเภทต่าง ๆ และอสังหาริมทรัพย์

ราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาท

SMART PACKAGE

เหมาะสำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง SMEs ที่ต้องการระบบบัญชีและระบบควบคุมต้นทุน เพื่อเพิ่มศักยภาพรองรับการเติบโตของธุรกิจ

  • ใช้งานง่าย ได้ครบทุกฟังก์ชั่น บัญชี ควบคุมต้นทุน จัดซื้อ
  • อบรมการใช้งาน 1 สัปดาห์ พร้อมคอร์สเรียนออนไลน์และซัพพอร์ตออนไลน์
  • ลงทุนเริ่มต้นเพียงแสนกว่าบาท ชำระค่าบริการระบบ Cloud และ Software เป็นรายเดือน

ราคาเริ่มต้น 22,000 บาท/เดือน

BUILK.COM – สตาร์ทอัพก่อสร้างสายลุย

สำหรับผู้รับเหมา SMEs ซึ่งต้องการระบบที่ใช้งานง่าย และซับซ้อนน้อยกว่า BUILK.COM เป็นโปรแกรมควบคุมต้นทุนสำหรับธุรกิจก่อสร้าง ที่ให้ใช้งานฟรี 100% รายแรกในเอเชีย สร้างปรากฎการณ์กลายเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพ B2B ที่คว้ารางวัลมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างชั้นนำ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการสร้างสังคมผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้างรุ่นใหม่ในประเทศไทย และกำลังขยายสู่อาเซียน

BUILK.COM ช่วยผู้รับเหมา SMEs ทั่วประเทศ บริหารต้นทุนได้ดีขึ้น

ด้วยการทำงานออนไลน์ ใน workflow ที่ง่ายแต่รัดกุม และใช้งานฟรี 100%

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

YELLO Smart Purchase – อีคอมเมิร์ซวัสดุก่อสร้างแบบ B2B

จากการทำงานร่วมกับผู้รับเหมา SMEs จำนวนมาก ทำให้เห็นว่ากระบวนการจัดซื้อ ซึ่งเป็นงานสำคัญงานหนึ่งของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ หากรวมคำสั่งซื้อจากผู้รับเหมา SMEs หลายๆ รายเข้าด้วยกัน จะทำให้การวางแผน การผลิต การจัดส่งดีขึ้น ทำให้ต้นทุนลดลง และเมื่อรวมกับการทำงานออนไลน์แล้ว จะเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้น บริการ YELLO Smart Purchase จึงเป็นผู้ช่วยฝ่ายจัดซื้อในการหาราคาวัสดุก่อสร้างทุกชนิด จากแหล่งต่างๆ พร้อมโปรโมชั่นสำหรับผู้รับเหมา SMEs และสั่งซื้อออนไลน์ได้ สะดวกเพียงไม่กี่คลิก ชำระเงินด้วยการโอน หรือชำระผ่านบัตรเครดิตได้

YELLO วัสดุก่อสร้างออนไลน์ เพื่อนรู้ใจฝ่ายจัดซื้อ ผู้รับเหมา SMEs

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

JUBILI by BUILK – จากเจ๊จูวัสดุก่อสร้าง สู่ CRM พันธุ์ใหม่

ร้านวัสดุก่อสร้างต่างๆ ที่ทำงานร่วมกับเรา ในการจัดหาวัสดุก่อสร้างเพื่อผู้รับเหมา SMEs กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาซอฟต์แวร์บริหารงานขายเพื่อร้านวัสดุก่อสร้าง การติดตามงานและดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญของร้านวัสดุก่อสร้าง ปัจจุบันลูกค้า ผู้รับเหมาก่อสร้างหันมาทำงานออนไลน์ หาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต สั่งซื้อของผ่านช่องทางใหม่ๆ กันมากขึ้น ร้านค้าจำเป็นจะต้องปรับเปลี่ยนเช่นกัน JUBILI by BUILK เป็น CRM ที่ใช้งานง่าย สำหรับการติดตามงานขายโครงการ ช่วยลดงานเอกสารพนักงานขาย และทำให้ผู้บริหาร เจ้าของร้าน ได้ข้อมูลอย่างเรียลไทม์

JUBILI by BUILK เพื่อร้านวัสดุก่อสร้างยุคดิจิทัล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

PLOY by BUILK – ยก Best Practice งานขายอสังหาฯ มาให้คุณ

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กิจกรรม ขาย-สร้าง-โอน เป็นกระบวนการภายในที่ PLOY by BUILK เข้าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบ CRM ที่ใช้งานผ่านเว็บ รองรับการทำงานบน iPad ช่วยให้ฝ่ายขายทำงานง่ายขึ้นทั้งในสำนักงานขาย และเวลาออกบูธตามอีเว้นท์ต่างๆ ทำเอกสารสัญญา เชื่อมโยงกับการอัพเดทความคืบหน้าการก่อสร้าง และการติดตามการโอน ช่วยให้จบโครงการได้ไวขึ้น ลดการติดตามเอกสาร และการทำรายงานสรุปบนสเปรดชีทแบบเดิม ที่สำคัญ ใช้เวลาขึ้นระบบเพียง 3 วัน เท่านั้น PLOY by BUILK ทำให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ SMEs มีระบบการทำงานระดับเดียวกับรายใหญ่ๆ ได้ทันที

PLOY by BUILK ระบบ Real Estate Solutions ที่ใช้งานง่ายที่สุด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

KwanJai by BUILK – มือประสานงานแจ้งซ่อม

การบริการหลังการขาย เป็นกลุยทธ์สำคัญของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่แทบทุกราย KwanJai by BUILK เป็นระบบแจ้งซ่อมและประสานงานซ่อมที่เน้น เรื่องการประสานงานระหว่างผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น เจ้าของโครงการ นิติบุคคล ผู้รับเหมาในระยะประกัน และผู้รับเหมาช่วง เป็นต้น นอกจากระบบติดตามงานซ่อมผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น และแดชบอร์ดเพื่อการติดตามผลแล้ว จุดเด่นที่สำคัญ คือ การให้ลูกบ้าน หรือ ผู้ใช้อาคาร แจ้งซ่อมได้ง่ายที่สุด จากหลากหลายช่องทาง เช่น LINE เว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นของโครงการเอง

KwanJai by BUILK เบื้องหลังโครงการอสังหาฯ ที่เป็นขวัญใจลูกค้า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

หลากหลาย Solutions เป้าหมายเดียว…

Digitize Construction & Real Estate Industry

วันนี้ BUILK ONE GROUP เติบโตขึ้น ขยายงานครอบคลุมส่วนต่างๆ ในอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ ด้วยทีมงานคนรุ่นใหม่กว่า 100 ชีวิต ที่ตั้งคำถามและร่วมหาคำตอบที่ดีกว่า เพื่อเปลี่ยนอุตสาหกรรมเก่าแก่นี้ สู่ยุคดิจิทัล ที่เราเชื่อมั่นว่าจะเปิดโอกาสอีกมากมายให้ทุกคนในวงการนี้

อ่านบทความอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลยค่ะ ^^

กลยุทธ์พิชิตใจคู่ค้า (SRM) ฉบับผู้รับเหมา

จับตา “EEC” Mega Project ความหวังใหม่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

เบื้องหลังอสังหาฯ รายใหญ่ เมืองขอนแก่น Transform รับยุคดิจิทัล

ปรับแนวคิด เดินหน้าธุรกิจรับเหมาด้วย โปรแกรมบริหารงานก่อสร้าง

อ่านบทความทั้งหมด คลิกเลย

X