www.pojjaman.com

ทวีชัย เพอร์เฟ็ค บิวเดอร์ จากผู้ใช้ BUILK สู่ Pojjaman2 รองรับงานที่เพิ่มมากขึ้น

จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด : 890


Loading

คุณธานัท สมพงษ์ หรือ คุณโมส กรรมการผู้จัดการบริษัท ทวีชัย เพอร์เฟ็ค บิวเดอร์ จำกัด หรือ ศูนย์รับสร้างบ้านทวีชัย ได้เปิดเผยกับทีมงานถึงเหตุผลที่เลือกนำโปรแกรมบริหารงานก่อสร้างออนไลน์ (ERP ก่อสร้าง) “Pojjaman2” มาใช้ในการบริหารงาน

“ทวีชัย” เชื่อมั่นในการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการบริหารงาน

บริษัท ทวีชัย เพอร์เฟ็ค บิวเดอร์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือ “ทวีชัย กรุ๊ป” ที่ประกอบด้วย
1. บริษัท ทวีชัย เพอร์เฟค บิวเดอร์ จำกัด ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้านและอาคารทุกประเภท
2. บริษัท ทวีชัย เพอร์เฟ็ค พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ งานหลักที่ทำคือรับเหมาก่อสร้าง รับสร้างบ้านบนที่ดินลูกค้า

เนื่องด้วยงานที่ทำอยู่นั้นมีหลายอย่าง คุณโมส จึงมองว่า “ธุรกิจเราต้องมีระบบบริหารจัดการที่ดี เพราะเราไม่สามารถลงไปดูรายละเอียดได้ทุกๆส่วน ดังนั้นเวลาที่ผมเริ่มก่อตั้งธุรกิจอะไรขึ้นมาจะต้องมีการจัดวางระบบให้ค่อนข้างดี ซึ่งในพาร์ทธุรกิจก่อสร้างเราก็พยายามหาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการ จนได้มาเจอกับ BUILK พอได้ใช้แล้วรู้สึกว่าเป็นโปรแกรมที่ตอบโจทย์ในการบริหารงานรับเหมาอย่างมาก”

เมื่อธุรกิจโตขึ้น แค่ BUILK คงไม่พอ…ต้องPojjaman2

เมื่อธุรกิจที่ทำอยู่นั้นโตขึ้นเรื่อยๆเพื่อรองรับธุรกิจที่จะเติบโตไปข้างหน้า คุณโมส จึงมองว่าแค่โปรแกรม BUILK น่าจะไม่เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว จึงเริ่มมองหาโปรแกรม ERP ที่จะเชื่อมโยงการทำงานของทุกฝ่ายในองค์กร ให้ทำงานได้สะดวกและประสานกันอย่างลงตัว เริ่มหาข้อมูลจนมาเจอPojjaman2 ซึ่งเดิมทีก็เป็นแฟนคลับ BUILK อยู่แล้ว จึงไม่ลังเลใจที่จะใช้Pojjaman2

นอกจากนี้คุณโมสยังมองว่า การที่มีโปรแกรม ERP เข้ามาช่วยในการบริหารงานนั้น ทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรดูเป็นสากลมากขึ้น ทำให้สามารถเทียบเคียงกับบริษัทใหญ่ๆที่เขาทำงานแบบ Professional ได้

รักแล้วไม่นอกใจ

เมื่อเราถามถึงโปรแกรมที่ใกล้เคียงกัน คุณโมสได้บอกกับเราว่า “จากที่เคยใช้ BUILK มาแล้ว ตอบโจทย์เราระดับหนึ่ง แล้ว BUILK ใจดีให้เราใช้ฟรี เราก็คิดว่าถ้าเกิดเราจะอุดหนุน หรือว่าเสียตังซื้อโปรแกรมเราก็ต้องอุดหนุนคนที่เราใช้มา เพราะว่าPojjaman2 ก็ไม่ได้มีอะไรด้อยไปกว่าโปรแกรมที่เปรียบเทียบกันครับ ซึ่งดีกว่าด้วยซ้ำ แล้วก็คิดว่าทีมงานซับพอร์ทของPojjaman2 กับ BUILK ก็เป็นทีมงานเดียวกันอยู่แล้ว mindset มันใกล้เคียงกันเลยมันรู้สึกสบายใจและมั่นใจที่จะใช้โปรแกรมอีกด้วย”

3 ปี ขยายบริษัท 5 สาขา ทั่วอีสานใต้

ที่อยู่อาศัยนั้นถือเป็นปัจจัย 4 ที่มนุษย์ทุกคนต้องมี และมีความต้องการอยู่ตลอด คุณโมสได้เปิดเผยกับเราว่า แม่ว่าในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ปริมาณงานหรือว่ามูลค่างานของบริษัทกลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหากให้คาดเดาอีก 2-3 ปีข้างหน้าก็ยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆอย่างแน่นอน ทั้งในส่วนของรับเหมาสร้างบ้านบนที่ดินลูกค้า และในส่วนของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แต่ถ้าในส่วนของโครงการอาจจะมีความล่าช้าบ้าง  เนื่องจากเงื่อนไขในการอนุมัติสินเชื่อของธนาคารค่อนข้างจะรัดกลุมมากกว่าเดิม

แต่อย่างไรก็ตาม เสียงเรียกร้องและการตอบรับของลูกค้าไม่อาจฉุดการเติบโตของบริษัทได้ เพราะทั้งผลงานที่ทำออกมา การบริหารงานต่างๆที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้า ทำให้ “ศูนย์รับสร้างบ้านทวีชัย” สามารถขยายสำนักงานออกไปได้ถึง 5 จังหวัดทั่วอิสานใต้ มีทั้งจังหวัด ศรีษะเกษ อุบลราชธานี สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา และกำลังมีการขยายไปยัง กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มุกดาหาร อีกด้วย

 

Pojjaman2 กับการยอมรับของทีม

คุณโมสบอกกับเราว่า การได้มาใช้โปรแกรม ก่อนหน้านี้ได้ละลายพฤติกรรมจาก BUILK ซึ่งปรับเปลี่ยนกระบวนการต่างๆมาแล้วบ้าง จึงทำให้การใช้ Pojjaman2 ไม่ต้องเรียนรู้ยาก “ปัญหาของฝ่ายบัญชีที่วุ่นวายเรื่องเอกสารต่างๆ พอมีPojjaman2 เข้ามาช่วยตรงนี้ มันกลายเป็นว่าทำให้เด็กๆเขายิ้มได้ เพราะว่าโปรแกรมมันตอบโจทย์ในสิ่งที่เขาต้องการ แล้วมันช่วยได้มากกว่า ก็เลยไม่มีสิ่งต่อต้านอะไร เพราะว่าละลายพฤติกรรมมาตั้งแต่ใช้ BUILK แล้ว ” และสิ่งที่คุณโมสประทับใจมากๆ คือเรื่องการควบคุต้นทุนของโปรแกรมPojjaman2 เพราะเดิมปัญหาการควบคุมต้นทุนที่หน้างานเยอะ รายละเอียดงานยิ่งเยอะ เมื่อได้ใช้Pojjaman2 แล้วทุกอย่างคือจบ สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องอยู่ที่ออฟฟิศหรือหน้างานตลอด การดูแลของทีมงาน คุณโมสยังบอกอีกว่า “ทุกวันนี้มันเป็นยุคออนไลน์ เราก็มีการตั้งกรุ๊ปของเรากับทีม support ถ้าเวลาใช้งานหรือมีปัญหาอะไรทางทีมของเราก็จะแจ้งปัญหาคุยเข้าไปในกรุ๊ปไลน์นั้น ทางทีมก็จะเข้ามาตอบอย่างเร็ว ได้ทันท่วงทีทันที่เราต้องการคือมีทีม support ที่ดีมากๆก็เลยไม่มีปัญหาเรื่องระยะทางครับ”

 

“ สิ่งที่ผมอยากจะฝากถึงเพื่อเมื่อธุรกิจโตขึ้น แค่ BUILK คงไม่พอ…ต้องPojjaman2เมื่อธุรกิจที่ทำอยู่นั้นโตขึ้นเรื่อยๆเพื่อรองรับธุรกิจที่จะเติบโตไปข้างหน้า คุณโมส จึงมองว่าแค่โปรแกรม BUILK น่าจะไม่เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว จึงเริ่มมองหาโปรแกรม ERP ที่จะเชื่อมโยงการทำงานของทุกฝ่ายในองค์กร ให้ทำงานได้สะดวกและประสานกันอย่างลงตัว เริ่มหาข้อมูลจนมาเจอ Pojjaman2 ซึ่งเดิมทีก็เป็นแฟนคลับ BUILK อยู่แล้ว จึงไม่ลังเลใจที่จะใช้ Pojjaman2นๆผู้รับเหมาที่กำลังศึกษาการนำโปรแกรมมาใช้ หรือใครที่กำลังใช้ BUILK อยู่แล้วอยากเปลี่ยนมาใช้ Pojjaman2 หรือกำลังลังเลอยู่ อย่างนี้แล้วกันครับ หากเรากำลังมองว่าองค์กรของเรายังไงซะก็ต้องเติบโต ก็คงหลีกหนีไม่พ้นที่จะต้องหาเครื่องมือที่มีศักยภาพที่จะมาช่วยเราบริหารแล้วก็พัฒนาองค์กรของเราให้โตไปด้วยกัน ซึ่งก็Pojjaman2 ตอบโจทย์ทุกอย่างละครับ ผมคอนเฟิร์มได้ด้วยตัวเอง แล้วก็ ไม่ต้องคิดอะไรมากPojjaman2 เป็นทางเลือกเดียวครับ ”

 

ชม VDO สัมภาษณ์ คุณโมส กรรมการผู้จัดการบริษัท ทวีชัย เพอร์เฟ็ค บิวเดอร์ จำกัด

Pojjaman2โปรแกรมบริหารงานก่อสร้างออนไลน์ ประสิทธิภาพเทียบเท่า ERP ระดับโลก

Pojjaman2 คือ โปรแกรม บริหารงานก่อสร้าง ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโดยเฉพาะ เป็น โปรแกรม บริหารงานก่อสร้างออนไลน์ ทำงานเทียบเท่า ERP ระดับโลก ซึ่งที่จะเข้ามาเปลี่ยนวิธีบริหารธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง จัดการระบบบัญชีงานก่อสร้างให้ดียิ่งขึ้น  พร้อมกับเชื่อมโยงการทำงานของทุกฝ่ายในองค์กรให้มีระบบและทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  มีการทำงานที่สะดวก รวดเร็ว ด้วยระบบ Cloud ที่สามารถทำงานได้บนทุกพื้นที่  ช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคง  สามารถโฟกัสกำไรของธุรกิจคุณอย่างแม่นยำ  และมาฉีกข้อจำกัดการทำบัญชีแบบเดิมๆที่ไม่สามารถทำได้โดยโปรแกรม บริหารงานก่อสร้าง แบบทั่วไป

 

ขอเดโม่โปรแกรมพจมาน 2 ที่นี่

อ่านบทความอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลยค่ะ ^^

“พจมาน 2” โปรแกรมบริหารงานก่อสร้างที่ตอบโจทย์ทุกฝ่าย

ปรับแนวคิด เดินหน้าธุรกิจรับเหมาด้วยโปรแกรมบริหารงานก่อสร้าง

โปรแกรมบริหารงานก่อสร้างสำเร็จรูปบนระบบ Cloud

อ่านบทความทั้งหมด คลิกเลย

X