www.pojjaman.com

ก้าวใหม่ของ บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก้าวไปพร้อม พจมาน 2

จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด : 285


Loading

บริษัท รับเหมาก่อสร้าง ปรับตัวในยุคดิจิทัล

ในยุคปัจจุบันนี้ เป็นยุคที่มีการแข่งขันสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรก็ตามย่อมหนีกับการแข่งขันไปไม่ได้ ซึ่งก็มีหลายธุรกิจที่สู้กับการแข่งขันไม่ไหว และต้องปิดกิจการไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้บริษัทหรือธุรกิจที่อยู่ในตลาดแห่งการแข่งขัน ต้องพัฒนาองก์กร สินค้า บริการ และระบบในองค์กรของตัวเองเพื่อที่จะแข่งขันกับผู้อื่นและประสบความสำเร็จ

ซึ่งไม่ต่างกันกับวงการ รับเหมาก่อสร้าง ที่มีการแข่งขันสูงไม่ว่าจะเป็นในไทยหรือในอาเซียนก็ตาม ทำให้บริษัท รับเหมาก่อสร้างต้องปรับตัว  และยิ่งเราอยู่ในยุคดิจิทัล ทำให้การแข่งขันด้านเทคโนโลยี และการนำระบบดิจิทัลมาใช้กับองค์กรเป็นหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นอย่างมากในการปรับตัว และทำให้องค์กรสู้กับการแข่งขันในยุคนี้ได้  ซึ่งบริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เห็นถึงโอกาศที่จะพัฒนาระบบในองค์กรให้ทันสมัยขึ้นและสร้างระบบงานให้แข็งแรง เพื่อสู้กับการแข่งขันและรองรับการเติมโตของบริษัทในอนาคต

ก้าวใหม่ของ บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก้าวไปพร้อมพจมาน2

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

คุณ อรัญญา โนอินทร์ ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงินของบริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของบริษัท ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อมากจาก บริษัท วินเทจ วิศวกรรม จำกัด มหาชน พร้อมได้ย้ายออฟฟิศมาอยู่ย่านธุรกิจกลางเมือง ที่ตึก เดอะไนน์ ทาวเวอร์ พระราม 9

เดิมที บริษัทก่อตั้งตั้งแต่ปี 2535 และดำเนินธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้าและสื่อสารประกอบอาคาร พร้อมขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบเครื่องกลและระบบปรับอากาศในปี 2549 และให้บริการบำรุงรักษาระบบวิศวกรรมประกอบอาคารในปี 2550 จนในที่สุด โดยดำเนินงานหลักในด้านการรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical Engineering Contractor) อย่างเต็มรูปแบบสำหรับอาคารทุกประเภท  ปัจจุบันบริษัทประกอบธุรกิจหลักด้านการรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจรสำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน และระบบประกอบอาคาร โดยแบ่งการประกอบกิจการเป็นธุรกิจงานด้านวิศวกรรม จัดหา และก่อสร้างงานโครงการขนาดกลางและขนาดใหญ่

ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจนว่า บริษัท พัฒนาตนเองและเปลี่ยนแปลงมาตลอด 26 ปี และปีนี้ก็เป็นอีกปี ที่ยิ่งใหญ่ของการเปลี่ยนแปลง ทั้งชื่อบริษัท หรือ ทั้งสถานที่ แต่ก็มีอีกหนึ่งอย่างที่  เลือกที่จะเปลี่ยน ซึ่งนั้นก็คือระบบบริหารงานก่อสร้าง พจมาน 2 นั้นเอง

บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก้าวเข้าสู่ พจมาน 2 

คุณ อรัญญา โนอินทร์ ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงินได้กล่าวถึงการเปลี่ยนระบบบริหารงานมาเป็นพจนมาน 2 ซึ่งแต่ก่อนบริษัทได้ใช้ระบบพจมาน 1 มาก่อน แต่เนื่องจากระบบพจมาน 1 เป็นระบบที่เก่าและไม่ใช่ระบบ Cloud ทำให้การทำงานไม่รวดเร็วและไม่real time ทำให้ บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ได้ตัดสินใจเปลี่ยนมาเป็นพจมาน 2 

คุณ อรัญญา กล่าวว่า ระบบ cloud  จะทำให้ระบบในการทำงานเสถียรมากขึ้นและ ยังมีส่วนช่วยให้ทำงานได้เร็วขึ้น ปิดงบได้เร็วขึ้น รายงานต่างๆก็เที่ยงตรงมากขึ้น 

 

ซึ่งพจมาน 2 โปรแกรมบริหารงานก่อสร้างที่เหนือกว่า ERP ใช้ระบบ Cloud ในการทำงาน เนื่องจากระบบ Cloud เป็นระบบที่ทันสมัย รวดเร็ว ปลอดภัย และผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ง่าย และสามารถทำงานออนไลน์ได้

พจมาน 2 เป็นระบบที่โฟกัสกำไรของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอย่างแม่นยำ  ซึ่งจะมาเปลี่ยนวิธีบริหารธุรกิจรับเหมา จัดการระบบบัญชีงานก่อสร้างให้ดียิ่งขึ้น มีการทำงานที่สะดวก รวดเร็ว เหมาะกับงานด้านธุรกิจรับเหมาโดยเฉพาะ ช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคง  และมาฉีกข้อจำกัดการทำบัญชีแบบเดิมๆที่ไม่สามารถทำได้โดยโปรแกรมบัญชีก่อสร้างแบบทั่วไป

สามารถรับชมการสัมภาษณ์ของคุณอรัญญา โนอินทร์ ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงินของบริษัท เมตะคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ที่ลิ้งด้านล่างเลย

อัพเกรดบริษัทด้วยพจมาน2 – เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน

คุณ อรัญญา โนอินทร์ ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงินของบริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน เชื่อมั่นในการพัฒนา และอัพเกรทบริษัทโดยเปลี่ยนระบบบริหารงานก่อสร้างจากพจมาน1 เป็นพจมาน2 อ่านต่อได้ที่>> https://bit.ly/2LNsf1bโปรแกรมพจมาน2 เป็นระบบบริหารงานก่อสร้างออนไลน์ที่เหนือกว่า ERP ทั่วไป ซึ่งระบบถูกออกแบบมาเพื่อรองรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโดยเฉพาะ แถมเป็นระบบที่เน้นเรื่องการควบคุมต้นทุนและโฟกัสที่กำไรของธุรกิจ ระบบพจมาน2เป็นระบบcloud จึงทำให้ไม่มีปัญหาในการติดตั้งโปรแกรม สามารถใช้ได้ทุกที่ทั่วโลกที่มีอินเตอร์เน็ต และยังสามารถใช้ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ มือถือ หรือแท็บเล็ตอีกด้วยขอรับเดโม่โปรแกรมพจมาน2ฟรีที่นี่ https://bit.ly/2J3VaNJเรียนรู้เกี่ยวกับพจมาน2 เพิ่มเติมได้ที่ www.builk.one/pojjaman2#DigitalConstructionEnterprise#พจมาน #พจมาน2#Construction#pojjaman2

Posted by Pojjaman2 : โปรแกรมพจมาน2 on Wednesday, May 30, 2018

 

อ่านบทความอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลยค่ะ ^^

พจมาน 2 คืออะไร

“พจมาน 2” โปรแกรมบริหารงานก่อสร้างที่ตอบโจทย์ทุกฝ่าย

ทำไมต้อง “พจมาน 2”

ปรับแนวคิด เดินหน้าธุรกิจรับเหมาด้วย โปรแกรมบริหารงานก่อสร้าง

อ่านบทความทั้งหมด คลิกเลย

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: www.metacorporation.co.th

X