www.pojjaman.com

เบื้องหลัง UNIQLO ROADSIDE STORE สาขาถนนพัฒนาการ

จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด : 846


Loading

กว่าจะเป็น UNIQLO ROADSIDE STORE สาขาถนนพัฒนาการ

UNIQLO เตรียมเปิดสาขาใหม่ในรูปแบบ ROADSIDE STORE ครั้งแรกในไทย

ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 มีนาคม 2018 โดยสาขาใหม่นี้ตั้งอยู่ที่ถนนพัฒนาการ บริเวณซอยพัฒนาการ58 ใกล้โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ มีพื้นที่กว่า 1,440 ตารางเมตร ซึ่งที่จอดรถสามารถรองรับได้ถึง 50 – 60 คันต่อครั้ง ถือว่าใหญ่และเพียงพอต่อการให้บริการของลูกค้ามากๆ ซึ่งสินค้าทั้งหมดในสาขานี้จะมีครบทุกไลน์การผลิต โดยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ LifeWear ของแบรนด์ ทั้งเสื้อผ้าผู้หญิง, ผู้ชาย และเด็กอย่างครบถ้วน เทียบเท่ากับสาขาใหญ่อย่างในเซ็นทรัลเวิร์ลและพารากอนได้เลย

ทำไม ? UNIQLO เลือกเปิดร้านแบบ ROADSIDE STORE ที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกของภูมิภาค

การเปิดร้านค้าใหม่ในรูปแบบ Roadside Store ในประเทศไทยเป็นแห่งแรกของภูมิภาคเพราะเห็นว่ามีศักยภาพมากที่สุด มองว่าประเทศไทยมีโอกาสในการทำการตลาดและโอกาสทางธุรกิจสูง เนื่องจากรูปแบบทางการตลาดของ ยูนิโคล่ ไม่ได้มองแค่อัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจกิจ แต่มองโอกาสทางการตลาดมากกว่า และสาขาแบบ Roadside Store ของ UNIQLO มีเปิดให้บริการเพียง 3 ประเทศเท่านั้นคือ ประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวัน ส่วนในประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศลำดับที่ 4 ของ ยูนิโคล่ สาขา Roadside Store

เบื้องหลังก่อนที่จะมาเป็นร้านค้าในรูปแบบ ROADSIDE STORE

การเปิดร้าน ยูนิโคล่ ในรูปแบบ Roadside Store ครั้งแรกในไทยถือว่าสร้างความสนใจแก่ผู้คนได้ไม่น้อย แต่ก่อนจะมาเป็น Roadside Store ที่ตั้งอยู่ถนนพัฒนาการ บนพื้นที่กว่าหลายพันตารางกิโลเมตรนั้น  ซึ่งก่อสร้างโดย บริษัท ไทยนิชิมัตสุก่อสร้าง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งในปี ค.ศ.1962

เป็นการร่วมทุนระหว่างไทยกับญี่ปุ่น เพื่อทำการก่อสร้างทางด่วนรอบกรุงเทพมหานคร โครงงานนี้ได้รับการส่งเสริมจากสถาบันส่งเสริมทางการเงินของประเทศ สหรัฐอเมริกา แต่เดิมมีชื่อบริษัทว่า บริษัท ไทย ญี่ปุ่น ก่อสร้าง ซึ่งเป็นชื่อที่มีความหมายว่า ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษ และญี่ปุ่นว่า “Thai Japan Construction Co., Ltd.” และ 「日泰建設 “Nittai Kensetsu”」ซึ่งได้ใช้ชื่อนี้มาเป็นเวลา 20 ปี จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1984 ได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น “บริษัท ไทย นิชิมัตสุ ก่อสร้าง จำกัด” และคงอยู่มาถึงปัจจุบัน และมีผลงานทางด้านก่อสร้างที่หลากหลายทั้งการก่อสร้างโรงงาน (ทั้งงานออกแบบ และก่อสร้าง) ก่อสร้างทางด่วน ก่อสร้างอาคาร และงานปัจจุบันที่บริษัท ไทยนิชิมัตสุก่อสร้าง จำกัด กำลังดูแลอยู่คือ UNIQLO Roadside Store ที่สาขาถนนพัฒนาการนั่นเอง

โดย บริษัท ไทยนิชิมัตสุก่อสร้าง จำกัด ได้เริ่มการก่อสร้าง UNIQLO ในรูปแบบ Roadside Store ตั้งแต่เดือนกันยายน 2560 และเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2561 โดยใช้เวลาก่อสร้างเพียง7เดือนเท่านั้น โดยบริษัท ไทยนิชิมัตสุก่อสร้าง จำกัด ก่อสร้าง UNIQLO สาขาถนนพัฒนาการ ด้วยโครงสร้างแบบ RC. Column หรือ reinforced concrete column และ Steel Structure โดยมีพื้นที่ Floor area ทั้งหมด 1,800 m2 และเบื้องหลังของการเลือกสถานที่เป็น ปากซอยพัฒนาการซอย 58 เนื่องจาก  UNIQLO  มองเห็นว่าย่านพัฒนาการมีประชากรอยู่กว่า 700,000 คน จึงเหมาะกับการตั้งสาขาใหม่ เพราะคาดว่าจำนวนของประชากรและ traffic หรือการสัญจรของผู้คนในชุมชนนั้นมีอยู่มาก และยังห่างจากใจกลางเมืองแค่ 40นาทีเท่านั้นเอง

 

ดูบทสัมภาษณ์เพิ่มเติม ” บริษัท ไทยนิชิมัตสุก่อสร้าง จำกัด เลือกใช้ พจมาน เพื่อระบบที่ดีกว่า

บริษัท ไทยนิชิมัตสุก่อสร้าง จำกัด เลือกใช้พจมานเพื่อระบบที่ดีกว่า

บริษัท ไทยนิชิมัตสุก่อสร้าง จำกัด เลือกใช้พจมานเพื่อระบบที่ดีกว่า – คุณสุวรรณี พลกล้า รองผู้จัดการฝ่ายบริหารทั่วไป และ คุณสุภาวดี หวังมั่น ฝ่ายบัญชีของไทยนิชิมัตสุ#พจมาน #พจมาน2#Construction#pojjaman2

Posted by Pojjaman2 on Sunday, 18 March 2018

 

เบื้องหลังความสำเร็จของงานก่อสร้างที่ออกมาดีก็คือการมีตัวช่วย

โดย บริษัท ไทยนิชิมัตสุก่อสร้าง จำกัด ได้ใช้ โปรแกรมบริหารงานก่อสร้าง อย่างพจมาน1 มาเป็นเวลานาน ซึ่งพจมาน1 เป็นระบบที่สามารถควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายต่างๆให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ และปัจจุบัน บริษัท ไทยนิชิมัตสุก่อสร้าง จำกัด กำลังจะเปลี่ยนระบบใหม่มาเป็นโปรแกรมบริหารงานก่อสร้างออนไลน์ (ERP ก่อสร้าง)  พจมาน 2 เพื่อให้การทำงานนั้นสะดวกขึ้น

เนื่องจาก พจมาน 2 เป็นระบบที่เหนือกว่า ERP ก่อสร้างทั่วไป นอกจากจะทำระบบบัญชีก่อสร้างและควบคุมต้นทุนการก่อสร้างได้อย่างแม่นยำแล้ว พจมาน2 เป็น ระบบ Cloud ซึ่งสามารถทำงานได้จากทุกที่ทั่วโลก สามารถดูราคา หรือเช็คต้นทุน ได้อย่าง real time  โดยสำนักงานของบริษัท ไทยนิชิมัตสุก่อสร้าง จำกัด ที่ตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่นสามารถดูข้อมูลที่ประเทศไทยได้ หรือแม้ ในกรณีที่บริษัท ไทยนิชิมัตสุก่อสร้าง จำกัด ประเทศไทย ได้มีการไปก่อสร้างและทำงานในประเทศ ลาว หรือ เวียดนาม ก็สามารถดูค่าใช้จ่ายได้จากกรุงเทพฯ พจมาน2 ยังมี  feature ใหม่ๆ  อีกมากมาย สามารถไปอ่านต่อได้ ที่นี่เลย

อ่านบทความอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลยค่ะ ^^

พจมาน 2 คืออะไร

“พจมาน 2” โปรแกรมบริหารงานก่อสร้างที่ตอบโจทย์ทุกฝ่าย

ทำไมต้อง “พจมาน 2”

บริหารงานให้โดนใจทุก GEN เป็นไปได้ด้วยพจมาน 2 

อ่านบทความทั้งหมด คลิกเลย

 

 

 

 

ขอขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก: www.thainishimatsu.com, https://marketeeronline.co/archives/8676, https://brandinside.asia/uniqlo-roadside-store-thailand

X